Chuyến đi thực tế tham quan doanh nghiệp – DB Schenker Bắc Ninh.

875

Sáng ngày 16/06/2022 vừa qua, lớp Anh 06 CLC Kinh tế đối ngoại K60 đã có chuyến đi thực tế tham quan Kho DB Schenker nằm trong tổ hợp Khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh), được tổ chức dựa trên sự hợp tác giữa Viện KT&KDQT và DB Schenker – một trong những công ty vận tải hàng đầu thế giới. Chuyến đi nằm trong khuôn khổ học phần KDOE441 – Phát triển kỹ năng nghề nghiệp với mục đích giúp các bạn sinh viên phần nào định hướng được nghề nghiệp tương lai của mình ngay từ năm nhất.

Ảnh 1: Nghe giới thiệu về DB Schenker

Đến với DB Schenker, các bạn sinh viên đã nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình từ phía công ty. Dù công việc còn rất bận rộn nhưng các anh chị phòng ban nhân sự, vận hành kho của DB Schenker cơ sở Bắc Ninh vẫn dành thời gian quý báu của mình để chia sẻ về định hướng về nghề nghiệp logistics nói chung và về công việc trong DB Schenker nói riêng. Đặc biệt, các bạn còn được trực tiếp nghe chị Trưởng phòng nhân sự miền Bắc của DB Schenker giới thiệu về lịch sử hình thành, các thành tựu hay những giá trị cốt lõi đã thấm nhuần vào suy nghĩ của mỗi nhân viên mà công ty muốn gửi gắm tới khách hàng.

Ảnh 2: Tham quan tại Kho DB Schenker Bắc Ninh 2

Sau khi được nghe giới thiệu sơ lược về DB Schenker và phổ biến một số quy tắc an ninh, an toàn, các bạn sinh viên khóa 60 CLC Kinh tế đối ngoại lớp Anh 06 đã được đi tham quan trực tiếp 2 kho của DB Schenker ở VSIP Bắc Ninh: Bắc Ninh 1 và Bắc Ninh 2. Tại đây, sinh viên hiểu rõ hơn về cấu trúc kho, cách thức vận hành, quản lý kho của DB Schenker.

Ảnh 3: Hoạt động giao lưu sau khi tham quan kho vận

Sau khi được đi xem trực tiếp kho, nghe giới thiệu sơ lược về cách vận hành, các công việc trong kho, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu thêm về lĩnh vực này, tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc. Chính vì thế, phần giao lưu ngay sau đó là một cơ hội đặc biệt để các bạn sinh viên có thể hiểu sâu hơn về công việc ở kho nói riêng và lĩnh vực logistics nói chung. Điều này không chỉ giúp các bạn có thêm những kiến thức về ngành nghề logistics mà còn giúp định hướng nghề nghiệp cá nhân sau này.

Ảnh 4: Đại diện về phía Viện KT&KDQT thay mặt đoàn tham quan tặng quà lưu niệm cho đại diện DB Schenker tại VSIP Bắc Ninh

Kết thúc chuyến đi thực tế, sinh viên đã tích lũy được rất nhiều giá trị cả về kiến thức và kỹ năng. Về kiến thức, sinh viên nhìn chung có thể hiểu các vấn đề quan trọng và nổi bật của ngày nay trong lĩnh vực kinh tế nói chung và xuất nhập khẩu nói riêng cũng như trong xã hội và cộng đồng; hiểu các cơ hội việc làm khác nhau trong các tổ chức kinh tế, xã hội và cộng đồng. Các chủ đề chính bao gồm tự đánh giá, khám phá nghề nghiệp, các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết, tích lũy kinh nghiệm làm việc thông qua thực tập và hoạt động tình nguyện. Về kỹ năng, sinh viên có thể vận dụng được kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghe nhìn, kỹ năng tốc ký, kỹ năng tổ chức, kỹ năng viết báo cáo thu hoạch, kỹ năng xác định mục tiêu, lập và triển khai kế hoạch học tập.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã nhận được phần quà ý nghĩa đến từ DB Schenker, đó là những chiếc vòng tay vô cùng độc đáo. Mong rằng trong tương lai gần, DB Schenker sẽ đón tiếp thêm nhiều bạn sinh viên không chỉ trong vai trò là một người tham quan doanh nghiệp mà còn là một nhân viên, một đồng nghiệp tài giỏi, trách nhiệm.

Ngoài ra, chuyến đi thực tế còn giúp sinh viên tăng cường sự kết với thầy cô giáo trong Viện KT&KDQT cũng như với các bạn sinh viên khác, tăng cường trải nghiệm thực tế; tăng cường tinh thần đoàn kết, tính chịu trách nhiệm và khả năng chịu áp lực học tập, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho những năm tháng đại học.