TỌA ĐÀM BỘ MÔN MARKETING VÀ TRUYỀN THÔNG “ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH CÁC HỌC PHẦN THUỘC BỘ MÔN THEO CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO”

55

Sáng ngày 31/10/2024, Bộ môn Marketing & Truyền thông, Viện Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế đã tổ chức tọa đàm “Đánh giá hoàn thành các học phần thuộc Bộ môn theo chuẩn đầu ra (CĐR) chương trình đào tạo (CTĐT)” Tham dự buổi tọa đàm có TS. Nguyễn Thị Việt Hoa – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; PGS, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Marketing & Truyền thông; cùng sự tham gia của ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, PGS, TS Phan Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế, TS. Vũ Thành Toàn – Trưởng Bộ môn Thương mại quốc tế và các thầy cô giáo thuộc Viện KT&KDQT.

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Thanh Bình với bài tham luận: “Những khó khăn, vướng mắc trong đánh giá các học phần theo CĐR tại Bộ môn MKT&TT” đã chia sẻ về những thách thức trong việc đánh giá CĐR, bao gồm các khó khăn trong việc thiết kế công cụ đánh giá phù hợp, đặc biệt là đánh giá kỹ năng mềm và mức độ tự chủ và phục vụ cộng đồng của sinh viên, đánh giá đồng bộ cho các học phần có sinh viên từ nhiều CTĐT khác nhau.

Tiếp đến, trong bài tham luận của mình, TS. Nguyễn Thị Việt Hoa đã giới thiệu về quy trình lựa chọn các học phần quan trọng để đánh giá toàn diện việc đạt CĐR của CTĐT cho sinh viên, phương pháp phân chia các chỉ số đo lường cho từng CĐR của CTĐT và học phần, nhấn mạnh sự cần thiết của việc sử dụng thang đo đa dạng. Cô Hoa cho rằng, để đảm bảo tính khách quan và chính xác, mỗi chuẩn đầu ra đều cần có các tiêu chí đánh giá cụ thể về kiến thức, kỹ năng và mức độ tự chủ và phục vụ cộng đồng của sinh viên. Bên cạnh đó, cô cũng đề xuất việc áp dụng hệ thống quản lý học tập để hỗ trợ giảng viên trong quá trình đánh giá và phản hồi sinh viên.

Buổi tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ các khách mời, giảng viên tham dự. Trong số đó, có thể kể đến ThS. Nguyễn Huyền Minh đã đưa ra các thách thức trong đảm bảo tính khách quan, công bằng trong đánh giá, đồng thời lưu ý sự cần thiết của kế hoạch triển khai đánh giá đề án tốt nghiệp sắp tới của sinh viên chương trình Marketing số. PGS, TS Phan Thị Thu Hiền nhấn mạnh sự cần thiết của việc phân bổ hợp lý các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận để bao quát CĐR. Tọa đàm đã mở ra nhiều hướng đi mới nhằm giúp Bộ môn Marketing & Truyền thông tiếp tục hoàn thiện công tác đánh giá các học phần thuộc bộ môn theo CĐR của các CTĐT một cách khoa học và hiệu quả.