Hội thảo khoa học cấp trường “Lấy ý kiến về chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp”

806

Ngày 01/12/2021, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường “Lấy ý kiến về chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp”. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo không gian kết nối và chia sẻ giữa nhà trường và các chuyên gia, học giả, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các giảng viên và sinh viên về những vấn đề liên quan đến thực trạng, định hướng, giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về Marketing số, Truyền thông marketing tích hợp cũng như về mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đánh giá và các nội dung khác liên quan đến chương trình đào tạo. Hội thảo diễn ra dưới hình thức kết hợp giữa trực tiếp tại hội trường A901, Trường Đại học Ngoại thương và trực tuyến qua nền tảng MS Teams.

Buổi hội thảo có sự tham gia của các diễn giả đến từ các trường đại học trong và ngoài nước, các doanh nghiệp hiện đang triển khai các hoạt động marketing số, truyền thông marketing tích hợp, các agency về marketing và truyền thông, lãnh đạo của nhiều trường đại học và doanh nghiệp cùng các giảng viên, sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, đã  nhấn mạnh nhà trường đang triển khai soạn thảo đề án mở ngành Marketing, xây dựng đồng thời 2 chuyên ngành: Marketing số (do Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế, Trường ĐHNT trụ sở Hà Nội đảm nhận) và Truyền thông marketing tích hợp (do Cơ sở 2 thực hiện). Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã xây dựng ban soạn thảo các chương trình đào tạo phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT và nhà trường, cũng như đã hoàn thành việc lấy ý kiến từ đội ngũ giảng viên trong trường. Vì vậy, hội thảo ngày 01/12/2021 là bước quan trọng để nhà trường có thể tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện người sử dụng lao động, cựu sinh viên, v.v về những khía cạnh như: mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, khối lượng kiến thức, phương thức đào tạo góp phần hoàn thiện 2 chương trình đào tạo ngành Marketing đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và làm việc thực tiễn trong bối cảnh số hiện nay.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng

PGS, TS Bùi Anh Tuấn phát biểu khai mạc hội thảo

PGS, TS Nguyễn Thanh Bình – Trưởng Bộ môn Marketing & Truyền thông – Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế đã giới thiệu chương trình đào tạo ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số, nêu bật những lợi thế của chương trình, khung chương trình dựa trên các trụ cột chính: Giáo dục đại cương & ngoại ngữ căn bản, Ngoại ngữ chuyên ngành Marketing, Trụ cột kinh tế và kinh doanh quốc tế, Trụ cột Marketing, Trụ cột Marketing số và FTU Digital Marketing Actionable Program (FDMAP) – gắn kết với thực tiễn.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

PGS, TS Nguyễn Thanh Bình giới thiệu chương trình đào tạo ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số

TS Nguyễn Thị Phương Chi – Trưởng Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế – Cơ sở 2 giới thiệu về những lợi điểm chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp – chương trình được thiết kế trang bị cho người học khối kiến thức marketing chuyên sâu trong mảng nghiệp vụ truyền thông.

Có thể là hình ảnh về 1 người

TS Nguyễn Thị Phương Chi giới thiệu chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp

Bà Lê Thị Xuân – Trưởng đại diện Trường ĐH Huddersfield tại Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar đã có bài tham luận về Chương trình đào tạo chuyên ngành Digital Marketing bậc đại học tại trường Huddersfield, Vương quốc Anh.

Tiếp đó, các diễn giả doanh nghiệp đã có chia sẻ thực tiễn về yêu cầu đối với nhân sự ngành Digital Marketing và Truyền thông marketing tích hợp.

Bà Nguyễn Lưu Ly – Trưởng Bộ phận Thương hiệu – Truyền thông, Công ty Viettel Telecom

trình bày những yêu cầu với nhân sự Digital Marketing và Truyền thông tích hợp trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu.

Bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc Công ty tư vấn truyền thông 5S có bài tham luận về kiến thức và năng lực nghề cho nhân sự ngành Digital Marketing và IMC.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Giám đốc Marketing, Công ty TNHH ELSA trình bày về xu hướng tuyển dụng nhân sự ngành Marketing, Digital Marketing và IMC.

Bà Trần Hoài Thương – Strategic Planner, Công ty Oliver Ustudio – Unilever Vietnam chia sẻ về những phẩm chất cần có của người làm nghề Marketing nhìn từ góc độ Client và Agency.

Sau phần trình bày tham luận của các diễn giả, Hội thảo đã nhận được những ý kiến đóng góp rất sôi nổi và tâm huyết từ đại diện các doanh nghiệp, các nhà khoa học trong lĩnh vực Marketing về nội dung chương trình đào tạo cũng như cách thức thực hiện chương trình để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động. Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Toàn cảnh hội thảo tại A901

Có thể là hình ảnh về 19 người và mọi người đang đứng

Toàn cảnh khách mời tham dự online

Kết thúc hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Trưởng ban tổ chức gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vị diễn giả, các khách mời đã dành thời gian tham dự hội thảo và chia sẻ nhiều thông tin quý báu, góp phần xây dựng chương trình đào tạo ngành Marketing, chuyên ngành Marketing số và chuyên ngành Truyền thông marketing tích hợp và bày tỏ mong muốn các chuyên gia, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng nhà trường trong thời gian sắp tới để tiếp tục hoàn thiện, triển khai các chương trình đào tạo.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà