HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG: CHIA SẺ KINH NGHIỆM TUYỂN DỤNG VÀ LÀM VIỆC TRONG CÁC TẬP ĐOÀN, CÔNG TY ĐA QUỐC GIA VÀ MÔI TRƯỜNG ĐA VĂN HÓA CHO SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH MARKETING SỐ

36

Ngày 30/10/2024, Ban thực hiện chương trình Marketing số đã phối hợp với Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện KT&KDQT tổ chức hoạt động phát triển kỹ năng  “Chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng và làm việc trong các tập đoàn, công ty đa quốc gia và môi trường đa văn hóa”. 

Tham dự chương trình, về phía diễn giả có anh Nguyễn Tùng Lâm – Trưởng Phòng Đối Tác Nhân Sự – Nhà Máy Củ Chi, Tập đoàn Unilever (cựu sinh viên K54 CTTT QTKD) và anh Nguyễn Mạnh Hoàng – Cựu Trưởng phòng Marketing Acquisition Partnership, United Overseas bank (cựu sinh viên K49 TCQT&NH). Về phía trường ĐH Ngoại Thương có TS. Nguyễn Thị Thanh Hoa – Trưởng Ban Thực hiện Chương trình Marketing số; ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên K61, K62 chuyên ngành Marketing số. 

Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã tổng hợp những thắc mắc và giả định liên quan đến công việc tại tập đoàn, công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hóa. Tiếp đó, phần trao đổi, hỏi đáp với các vị diễn giả diễn ra trong bầu không khí cởi mở và sôi nổi dưới sự điều phối của ThS Nguyễn Huyền Minh – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại. 

Với kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong tập đoàn, công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hóa, tại buổi tọa đàm, hai vị diễn giả đã lần lượt có những chia sẻ cho các bạn sinh viên về các từ khóa: Tóm lại là: Tổng quan về nghề, các công việc thực tế đang đảm nhận; Mình đã có: Lương, thưởng, chế độ phúc lợi, các lợi ích và cả những khó khăn, thử thách với nghề nghiệp, công việc; Mình cần có: Các kiến thức, kỹ năng cần phải có khi làm công việc; Mình sẽ có: Các cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Anh Nguyễn Mạnh Hoàng – Trưởng phòng Marketing Acquisition Partnership, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trau dồi và “làm đẹp” hồ sơ trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nguồn nhân lực hiện nay. Anh Hoàng cũng nhấn mạnh đến 3 từ khóa “Sự phù hợp, Tính chủ động, Sự tưởng tượng”. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Tùng Lâm – Trưởng Phòng Đối Tác Nhân Sự – Nhà Máy Củ Chi, Tập đoàn Unilever, anh đặc biệt khuyến khích các bạn trẻ cần nâng cao tư duy phản biện – một trong những chìa khoá để chinh phục nhà tuyển dụng từ các tập đoàn đa quốc gia nói chung cũng như các doanh nghiệp khác nói riêng. Anh Lâm cũng nhấn mạnh đến 3 từ khóa “Sự phù hợp, Động lực; Chuyên môn”

Cuối chương trình, thầy cô cùng hai vị diễn giả đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có một buổi Elevator Pitch trực tiếp để hỗ trợ các bạn về kỹ năng pitching bản thân trong một thời gian ngắn. Qua đó, các diễn giả đã đưa ra những lời khuyên hữu ích, giúp các bạn sinh viên Marketing số định hướng rõ ràng hơn cho lộ trình công việc phù hợp với bản thân trong tương lai. 

Sau phần chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên có cơ hội được trực tiếp đặt câu hỏi cho diễn giả để tìm hiểu thêm thêm về cách thức tham gia cuộc thi Management Trainee, làm sao để biết lựa chọn nào là tối ưu với bản thân mình, định hướng phát triển thương hiệu cá nhân,… Cuối cùng, hai vị diễn giả đã gửi đến các bạn sinh viên một lời khuyên hãy không ngừng học hỏi để mở rộng cơ hội cho bản thân mình nhiều nhất có thể và đa dạng hoá trải nghiệm để có vốn kiến thức cũng như “độ vững” nhất định trong tương lai.