CUỘC THI “DỰ ÁN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG XUẤT SẮC” CHO SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH MARKETING SỐCUỘC THI “DỰ ÁN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG XUẤT SẮC” 

136

Ngày 24/06/2024, Ban thực hiện chương trình Marketing số đã phối hợp với Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện KT&KDQT tổ chức Cuộc thi “Dự án nghiên cứu thị trường xuất sắc” cho sinh viên chương trình Marketing số. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ môn học đặc thù “Thực hành lập dự án nghiên cứu marketing” (FDMAP2) của sinh viên K61 Marketing số.

Tham dự cuộc thi có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS. Nguyễn Huyền Minh – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; TS. Nguyễn Thị Thanh Hoa – Trưởng ban thực hiện chương trình Marketing số; PGS, TS Nguyễn Hải Ninh – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, phụ trách giảng dạy học phần FDMAP2 cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên K61 Marketing số.

Phát biểu tại cuộc thi, PGS, TS Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc nghiên cứu thị trường trong Marketing. Thầy cũng cho rằng môn học FDMAP2 là một môn học thực hành nghề nghiệp có giá trị thực tiễn rất cao. Thông qua đó, sinh viên Marketing số có cơ hội được trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với doanh nghiệp, khảo sát khách hàng để từ đó đưa ra được báo cáo nghiên cứu thị trường dựa trên những dữ liệu và thông tin thu thập được trong suốt quá trình đi thực tế tại doanh nghiệp.

Với đề bài “Lập báo cáo nghiên cứu thị trường cho một doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ yêu thích”, sau một thời gian học tập lý thuyết trên lớp kết hợp với làm việc nhóm trong suốt quá trình học, 9 nhóm sinh viên đã tiến hành tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu để thực hiện 1 báo cáo cuối môn học và tham gia tranh tài tại cuộc thi “Dự án nghiên cứu thị trường xuất sắc” cho sinh viên chương trình Marketing số. 9 đội thi bao gồm: Dịch vụ cưới Omni Bridal; Khăn lụa La’Artisan; Đồ da FTT; Mỹ phẩm Mela; Trung tâm Ielts Trang Nguyễn; Bánh ngọt Origato; Miniwood Design; Nội thất bếp và phụ kiện Tiến Mạnh; Ốp điện thoại Slimcase.

Trải qua một quá trình đi khảo sát, thu thập dữ liệu thực tế tại doanh nghiệp, dù gặp không ít những khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với những nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm cùng tình yêu với doanh nghiệp/nhãn hiệu đã chọn, 9 nhóm đã tự tin hoàn thành tốt bài thuyết trình của nhóm và nhận được nhiều lời góp ý, nhận xét quý báu từ Hội đồng giám khảo gồm: PGS, TS Nguyễn Hải Ninh – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, phụ trách giảng dạy học phần FDMAP2; TS. Nguyễn Thị Thanh Hoa – Trưởng ban thực hiện chương trình Marketing số; TS. Trần Thu Trang – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, Thành viên Ban thực hiện chương trình Marketing số; ThS. Nguyễn Anh Việt – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông, Thành viên Ban thực hiện chương trình Marketing số; ThS. Nguyễn Thu Hà Trang – Giảng viên Bộ môn Marketing và Truyền thông. Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội đồng giám khảo, các nhóm sẽ tiếp thu và hoàn thiện báo cáo môn học.

Kết quả chung cuộc, nhóm Dịch vụ cưới Omni Bridal đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi, nhóm Mỹ phẩm Mela đã giành giải Nhì, 2 nhóm Trung tâm Ielts Trang Nguyễn và Bánh ngọt Origato đã giành đồng giải Ba và 2 nhóm Khăn lụa La’Artisan và Đồ da FTT đã đạt giải Khuyến khích của cuộc thi.