Ngày 21/9/2018, trong khuôn khổ học phần Marketing quốc tế của Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại Khóa 54, các nhóm dự án Marketing (bao gồm cả các sinh viên quốc tế đến từ Đức, Thụy Sỹ, Pháp và Ý) đã thực hiện phần thuyết trình trước các giám khảo khách mời đến từ doanh nghiệp:
– Ông Phạm Vũ Tùng, nguyên Giám đốc Marketing Piaggio Vietnam và hiện là Giám đốc điều hành CNG (nhà phân phối chính thức của TIGI, Davines…);
– Bà Vũ Ngọc Thủy, từ Interstella Communication Agency;
– Ông Nguyễn Trọng Đạt, Head of Consumer Insights, Nielsen Vietnam.
Các nội dung hỏi/đáp cùng những nhận xét từ các vị giám khảo khách mời, tuy đôi khi rất “xoáy”, đã giúp các nhóm thuyết trình cùng các sinh viên tham dự có cái nhìn rõ nét và thực tế hơn về cách đặt vấn đề, đặc biệt khi tiếp cận với một thị trường rất đặc thù và phi truyền thống như Việt Nam để từ đó có thể đưa ra các nhận định và kế hoạch khả thi hơn cho bài toán Marketing của doanh nghiệp khi thâm nhập những thị trường mới.
Gắn kết đào tạo với thực tiễn cũng là nét đặc trưng trong hoạt động giảng dạy và học tập Marketing, cùng các bộ môn chuyên môn khác thuộc Viện KT&KDQT, cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, cũng như các chương trình tiêu chuẩn của Viện: các sinh viên không chỉ học từ giáo trình, học từ giảng viên, mà còn được tạo cơ hội tiếp xúc, học hỏi cùng các chuyên gia đến từ các tổ chức, doanh nghiệp và được khuyến khích nắm bắt rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hay tham gia các cuộc thi ở trong và ngoài trường.