BÀI GIẢNG ĐẶC BIỆT “TRENDS IN DIGITAL AND SOCIAL MARKETING” CHO SINH VIÊN YÊU THÍCH LĨNH VỰC MARKETING SỐ

24

Ngày 20/02/2025, Ban Quản lý các Chương trình Tiên tiến – Chất lượng cao – ĐHNN&PTQT, Phòng Quản lý Đào tạo đã phối hợp cùng Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Ban thực hiện chương trình Marketing số và Phòng Hợp tác Quốc tế tổ chức thành công buổi Guest Lecture với chủ đề “Trends in Digital and Social Marketing”. Buổi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn yêu thích lĩnh vực Marketing và hành vi người tiêu dùng trong thời đại số.

Diễn giả khách mời là TS. Ariane-Tabea Schüller, Đại học Greifswald (Đức). Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về Marketing và tác động của truyền thông xã hội đến quyết định mua sắm, TS. Schüller đã mang đến những chia sẻ thực tiễn và sâu sắc về sự phát triển của tiếp thị số, hành vi khách hàng và cách doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ và mạng xã hội để tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng.

Nội dung chính của buổi Guest Lecture tập trung vào:
✅ Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ.
✅ Ảnh hưởng của truyền thông xã hội đến hành vi tiêu dùng hiện đại.
✅ Các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả trong thời đại số.

Không khí tại buổi Guest Lecture đã rất sôi động khi các bạn sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi sâu sắc và thực tế, xoay quanh các chủ đề như sự thay đổi trong hành vi khách hàng trên nền tảng số, tác động của AI đến Marketing, hay cách doanh nghiệp xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả trên mạng xã hội. Đặc biệt, sinh viên đã có cơ hội phân tích các case study thực tế từ Starbucks và Heinz, giúp làm rõ cách các thương hiệu lớn ứng dụng AI trong chiến lược tiếp thị và tạo ra những chiến dịch đột phá. TS. Schüller đã giải đáp chi tiết từng câu hỏi, mang đến góc nhìn mới mẻ và gợi mở nhiều ý tưởng thú vị.

Buổi Guest Lecture không chỉ giúp sinh viên cập nhật kiến thức tiên tiến mà còn truyền cảm hứng để các bạn tiếp tục khám phá và ứng dụng các chiến lược Marketing sáng tạo trong môi trường số hóa.