Hội thảo “ Xây dựng chương trình chất lượng cao Logistics & quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế”

1635

Ngày 23/04/2017, trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng chương trình chất lượng cao Logistics & quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế”. Đến tham dự hội thảo, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS,TS Bùi Anh Tuấn- Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, PGS,TS Lê Thị Thu Thuỷ- phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Thu Hương- trưởng phòng Quản lý đào tạo, PGS,TS Bùi Thị Lý- trưởng khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế- đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình đào tạo, cùng lãnh đạo các khoa, bộ môn, đại diện các phòng ban trong nhà trường, các thầy cô giáo, các NCS và các em sinh viên. Hội thảo cũng có sự tham gia của đại diện Bộ công thương, đại diện Hiệp hội Logistics Việt nam, các nhà khoa học đến từ các viện, trường đại học, đại diện các hãng tàu lớn trên thế giới tại Việt nam (Mearsk line, Kul- Nagel…) cùng với rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS,TS Bùi Anh Tuấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại trường Đại học Ngoại thương để thực hiện Quyết định số 200/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 14/02/2017 về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt nam đến năm 2025, với một trong sáu nhiệm vụ quan trọng là đào tạo, nâng cao nhận thức và chất lượng nguồn nhân lực ngành Logistics.

Các tham luận tại Hội thảo tập trung vào sự cần thiết của việc mở chuyên ngành Logistics & quản lý chuỗi cung ứng tại trường Đại học ngoại thương, mục tiêu, chuẩn đầu ra, khung chương trình, tính thực tiễn của chương trình đào tạo, định hướng phát triển và nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực Logistics & quản lý chuỗi cung ứng tại Việt nam và trong khu vực ASEAN. Với nội dung Q&A, Hội thảo đã nhận được những ý kiến đóng góp rất sôi nổi và tâm huyết từ đại diện các Bộ, ban ngành, các nhà khoa học, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics về nội dung chương trình đào tạo cũng như cách thức thực hiện chương trình để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động, của những nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc hội thảo, PGS,TS Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu tham dự, đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu để xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình trong thời gian sớm nhất và tuyển sinh thành công khoá đầu tiên trong năm học 2018-2019 với những sự đổi mới đột phá về chương trình đào tạo, các môn học và cách thức triển khai đào tạo.