Chương trình tiên tiến kinh tế giảng dạy bằng tiếng anh

7357

Chương trình tiên tiến do Khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương đảm nhiệm là chương trình đào tạo cử nhân kinh tế bằng tiếng Anh. Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Ngoại thương và Đại học tổng hợp bang Colorado (Hoa Kỳ). Chương trình đã được bắt đầu triển khai năm học 2008-2009, và là chương trình tiên tiến đầu tiên trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tiến hành triển khai tại Việt Nam. Chương trình tiên tiến của Khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế đang được Bộ Giáo dục và đào tạo đánh giá là một trong những chương trình tiên tiến tốt nhất hiện nay.

1. Đối tác của khoa

Đối tác của chương trình tiên tiến do khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế đảm nhiệm là trường Đại học Tổng hợp bang Colorado, Hoa Kỳ (Colorado State University- CSU). Với hơn 140 năm phát triển, CSU – một trong những trường đại học đa ngành lớn nhất miền Tây và Tây nam Hoa Kỳ – khẳng định được vị trí hàng đầu của mình. Năm 2016, CSU được U.S.News and Report xếp hạng trong nhóm đầu những trường đại học công lập tốt nhất Hoa Kỳ. Năm 2015, trường cũng thuộc top 267 trường đại học đào tạo bậc cử nhân tốt nhất Hoa Kỳ. Ngoài ra, CSU cũng là một ngôi trường tuyệt vời bởi có cảnh quan đẹp thứ hai trong số các trường đại học ở Mỹ, chỉ xếp sau đại học Standford.

2.Môi trường học tập

Toàn bộ chương trình đào tạo đều được CSU kiểm định, do các giáo sư của CSU và giảng viên hàng đầu của FTU cùng các trường đại học danh tiếng khác trực tiếp đứng lớp giảng dạy. Đến với chương trình tiên tiến, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập 100% Tiếng Anh. Tham gia, sinh viên sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các giáo sư của CSU, được quyền khai thác thư viện trực tuyến của CSU để phục vụ cho việc học tập. Ngoài những tiết học trên lớp, sinh viên sẽ có cơ hội được trau dồi kiến thức lý thuyết và thực tiễn bằng việc tham gia nhiều hội thảo, tọa đàm cũng như có cơ hội được đi thực tập tại các doanh nghiệp, các cơ quan Bộ ngành.

3.Bằng cấp

Chương trình tiên tiến là chương trình duy nhất tại FTU mà sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp hai bằng tốt nghiệp. Đối với sinh viên chuyển tiếp sang CSU 1 năm theo hình thức 3+1 sẽ nhận được bằng cử nhân kinh tế do CSU cấp với hai ngành: kinh tế (chuyên ngành chính) và kinh doanh (chuyên ngành phụ) cùng với bằng cử nhân kinh tế do trường đại học Ngoại Thương cấp cũng với hai chuyên ngành như trên. Đối với các sinh viên học toàn bộ tại FTU cũng sẽ nhận được bằng cử nhân kinh tế do FTU cấp cùng với chứng chỉ hoàn thành các môn do Đại học Tổng hợp bang Colorado cấp.

4.Học bổng

Sinh viên theo học chương trình tiên tiến tại trường Đại học Ngoại Thương sẽ được cấp học bổng toàn phần hoặc một phần của CSU khi chuyển tiếp năm cuối sang Mỹ. Cụ thể, sinh viên sẽ được giảm 8.000 USD/ năm (tương đương 30% học phí). Những sinh viên xuất  sắc sẽ được cấp học bổng toàn phần cho năm học thứ 4 tại CSU. Trong quá trình học tập, sinh viên cũng có nhiều cơ hội nhận được học bổng học sau đại học tại CSU hoặc nhiều trường đại học danh tiếng khác tại Mỹ và các nước châu Âu.